Du học sinh giảm 20 kg nhờ ăn yến mạch thay cơm - VNE



Nguyễn Thịnh 23 tuổi ở TP HCM giảm 20 kg trong vòng một năm chỉ bằng cách chăm chỉ tập luyện và chế độ ăn lowcarb.

Vốn có thân hình mập mạp từ nhỏ, lớn lên Thịnh ăn uống vô tội vạ và lười vận động, cân nặng cứ thế tăng lên không kiểm soát. Khi sang Mỹ du học, anh chàng càng thoải mái thưởng thức các món ăn sẵn, đặc biệt là ăn đêm nhiều, càng khiến cơ thể phát phì thêm. Đỉnh điểm, Thịnh nặng đến 104 kg.

Biết bản thân béo phì, nhưng so với người Mỹ, Thịnh vẫn thấy mình nhỏ bé. Chỉ đến khi có dịp về thăm Việt Nam, anh chàng mới thấy mình khổng lồ giữa đám bạn bè. Nhận được nhiều lời khuyên từ gia đình và bạn bè, Thịnh quyết tâm giảm cân để sống khoẻ. Chàng trai đăng ký tập thể dục và thực hiện chế độ ăn lowcarb.

du-hoc-sinh-giam-20-kg

Thịnh nặng 104 kg trước khi giảm cân. Ảnh: T.N

Mỗi ngày Thịnh dành khoảng một tiếng rưỡi đến phòng tập. Bước đầu, Thịnh chạy bộ và đi bộ xen kẽ khoảng 30-45 phút. Thời gian còn lại cậu tranh thủ nâng tạ và tập các bài tập tác động đến từng nhóm cơ để giúp giảm cân mà không bị rạn da.

"Ban đầu chạy bộ với mình thật kinh khủng. Mình chẳng thể chạy nổi với thân hình béo ụch ịch thế này. Thế rồi, mình tiếp tục chạy từng chút một, sau đó tăng dần thời gian lên. Rồi một ngày mình có thể chạy 10 phút liên tục mà chẳng ngừng", nam sinh chia sẻ.

du-hoc-sinh-giam-20-kg-1

Thịnh sở hữu thân hình cân đối sau khi giảm 20 kg. Ảnh: T.N

Tập luyện đã khó khăn nhưng với Thịnh việc ăn uống kiêng khem còn khổ sở hơn nhiều. "Khó khăn đầu tiên là không được ăn đêm sau 7h tối, nó thật là kinh khủng với một người như mình", chàng trai than thở.

Thịnh áp dụng chế độ ăn lowcarb. Anh chàng không cắt bỏ tinh bột hoàn toàn mà chỉ hạn chế. Thời gian đầu, nam sinh thay thế cơm bằng yến mạch, ăn kèm với rau và trái cây. Khoảng 3 tháng sau, Thịnh thấy bao tử nhỏ lại và ăn uống ít hơn. Cân nặng cũng giảm dần và sức khỏe tốt hơn. 

Cụ thể, bữa ăn trong một ngày của Thịnh:

8h: Yến mạch + trái cây (chuối, dâu).

10h30: Một quả táo.

12h30: Một bát cơm + ức gà và rau quả.

15h: Đến phòng tập thể dục.

17h: Ăn một hũ sữa chua không đường.

18h30: Ăn yến mạch + rau quả. Nếu trước khi ngủ đói quá, Thịnh ăn thêm trái cây hoặc uống sữa hạnh nhân hoặc sữa không béo.

du-hoc-sinh-giam-20-kg-2

Thịnh nguyễn trước và sau khi giảm cân. Ảnh: T.N.

Thịnh cho biết đã thay đổi thực đơn đa dạng bằng cách tăng cường lựa chọn các loại rau quả và trái cây. Cậu thường xuyên ăn bông cải xanh và tránh xa đồ ăn nhiều dầu mỡ, uống nhiều nước. Đặc biệt, Thịnh không quên nạp đạm bằng các món ăn giàu đạm như thịt gà, trứng, cá....

Tháng đầu thực hiện chế độ giảm cân, nam sinh giảm được 7 kg. Thấy công sức của mình bỏ ra được đền đáp, chàng trai càng cố gắng và quyết tâm hơn. Sau một năm, Thịnh giảm 20 kg. Nam sinh viên tâm sự, nhìn lại ảnh của mình hiện tại và ảnh chụp năm trước như hai người xa lạ. Nhiều người lâu không gặp Thịnh đều bất ngờ, thậm chí không nhận ra.

Mục tiêu của Thịnh là giảm thêm vài cân nữa và giữ cho cơ thể săn chắc hơn. Với thân hình hiện tại, Thịnh đã tự tin mặc được áo sơ mi và các trang phục mà trước đây với Thịnh là điều xa xỉ.

Lê Nga

Nguồn Vnexpress.net

Bài mới đăng

Viết bình luận

Đường đến Phòng khám